รถทัวร์วีไอผี

รถทัวร์วีไอผี VIP Death Seat (2024)

รถทัวร์วีไอผี VIP Death Seat (2024) (อังกฤษ: VIP Death Seat) เป็นหนังไทยแนวสยองขวัญ ปี 2567 จากการควบคุมของ พสิษฐ์ ปณิธิจรูญโรจน์รวมทั้งแสดงนำโดย ที่นาธาน บาร์ทลิง, จาตุรงค์ พาโพธิ์, ปวรวรรณะ วีระภุชงค์ ออกฉายทีแรกตอนวันที่ 5 เดือนกันยายน พุทธศักราช 2567

เรื่องย่อ เรื่องราวของผู้รับจ้างค่าแรงเริ่มต้นลูกครึ่งไทยอยากกลับไปอยู่บ้านกำเนิดไปพักกับครอบครัวในตอนวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน นิคใช้เงินเก็บรวมทั้งเงินโบนัสจากผู้ว่าจ้างซื้อตั๋วรถยนต์ vip หนึ่งใบ จุดหมายราวทุกปีก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แต่ว่าการเดินทางกลับไปอยู่บ้านของนิคในคราวนี้ มีหญิงสูงอายุลึกลับที่มีร่างกายส่งกลิ่นเหม็นเสมือนศพตลอดระยะเวลาขึ้นรถทัวร์ พร้อมทั้งผู้โดยสารผู้อื่นไปด้วยหญิงสูงวัยเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง และก็คุณได้ลุกขึ้นยืนไล่ฆ่าผู้โดยสารในรถยนต์ ความวุ่นวายก็เลยเกิดขึ้น พวกเขาจะรอดไปถึงเป้าหมายไหม?

รถทัวร์วีไอผี VIP Death Seat (2024)

คำว่า “รถทัวร์วีไอผี” น่าจะเป็นการกล่าวถึงคำว่า “VIP” ที่ออกเสียงคล้ายคลึงกันแล้วก็บางทีอาจเป็นรถทัวร์ชนิด VIP ซึ่งชอบมีบริการที่สะดวกมากยิ่งกว่ารถทัวร์ปกติ ได้แก่ มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า ที่นั่งสามารถปรับเอนนอนได้มากกว่า มีจอทีวีส่วนตัว ระบบเครื่องเสียง รวมทั้งบริการของกินแล้วก็เครื่องดื่ม

รถทัวร์วีไอผี

กำกับ

  • พสิษฐ์ ปณิธิจรูญโรจน์

นักแสดงนำ

  • นาธาน บาร์ทลิง
  • จาตุรงค์ พาโพธิ์
  • ปวรวรรณ วีระภุชงค์

บริษัทผู้สร้าง

  • อาริยา ฟิล์ม

วันฉาย

  • 5 กันยายน 2567

ความยาว

  • 90 นาที

งานสร้าง อาริยา ฟิล์ม ผู้สร้างภาพยนตร์นี้ เคยสร้างภาพยนตร์ในแนวสยองขวัญ เช่น เรือนขังผี และ นะหน้าทอง มาก่อน จุดเด่นสำคัญของภาพยนตร์คือนักแสดงที่เป็นการรวมยูทูบเบอร์ไว้ในภาพยนตร์ ประกอบไปด้วยมายเมทเนท, แจ็กแปปโฮ, เอวา ปวรวรรณ, แบงค์ปิ, ลุงโทนี่หน้าฮี, มาริโอ้โจ๊ก, มิ้นท์ วรัญช์รักษ์, เพลง พัชร์สิชา, เบลล่าวิถีไท และ ชีสเค้ก จริยา เป็นต้น

รีวิวเกี่ยวกับรถทัวร์ VIP โดยปกติชอบมีความเห็นที่เป็นบวกเกี่ยวกับความสบายสบายของบริการ เช่น:

ที่นั่ง – ชอบได้รับคำชื่นชมว่าเป็นที่นั่งที่นุ่มสบายรวมทั้งปรับเอนได้มาก มีพื้นที่สำหรับวางขารวมทั้งความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า

บริการในรถยนต์ – รถทัวร์ VIP บางสายมีบริการเสิร์ฟของว่างหรือเครื่องดื่มให้ระหว่างการเดินทาง หรือมีจอทีวีส่วนตัวให้ผู้โดยสารรับดูสื่อสนุกสนาน

ความปลอดภัย – เพราะเหตุว่าเป็นรถทัวร์ที่ราคาแพงสูงขึ้นมากยิ่งกว่า บริการก็เลยมักมีมาตรฐานความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการสำรวจภาวะรถยนต์รวมทั้งความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ความสงบเงียบ – ผู้โดยสารในรถยนต์ VIP ชอบมีปริมาณคนน้อยกว่ารถทัวร์ปกติ ทำให้บรรยากาศสำหรับในการเดินทางค่อนข้างจะสงบเงียบ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ

ในเรื่องที่คุณเป็นสิ่งอื่นนอกเหนือจากรถทัวร์ VIP โปรดเจาะจงรายละเอียดอื่นๆเพื่อที่ฉันจะได้ช่วยตอบปัญหาของคุณได้ถูกต้องแม่นยำขึ้นจ้ะ

อาริยา ฟิล์มถ่ายรูป บริษัทสร้างภาพยนตร์แล้วก็ขายหนังสมาชิกใหม่ที่แก่แทบสี่ปี แล้วก็มีหนังเข้าฉายในสุดสัปดาห์นี้เรื่อง   (VIP Death Seat) ได้โพสต์การเตือนถึงเพจหนังประมาณว่า ถ้าเกิดวิภาควิจารณ์หนังของพวกเขาอย่างไม่ประดิษฐ์ อาจมีการทำงานตามกฎหมายครับผม

การโพสต์ใจความปรากฏบนเพจทางการของบริษัทผลิตภาพยนตร์บนเฟซบุก

รถทัวร์วีไอผี

โดยเนื้อความแรกเขียนว่า “วิภาควิจารณ์อย่างประดิษฐ์พวกเราก้มรับ หลับหูหลับตาดุด่า ตระเตรียมรับหมายศาล #เพจหนัง” แล้วก็และก็ตามด้วยอีกโพสต์ในอีกชั่วโมงถัดมาว่า “สักครู่พี่พาไปรับประทานแสงสว่าง เบื่อแล้วข้าาวแกง ราดหน้า รถทัวร์พวกเราไม่เป็นอันตราย แต่ว่าว้าเหว่หน้าบัลลังก์”

พวกเราไม่แน่ใจว่าเป็นการโพสต์แบบกว้างๆหรือเฉพาะเจาะจงไปที่เพจหนังไหนที่วิภาควิจารณ์หนัง “รถทัวร์ วีไอผี” ที่เพิ่งจะออกฉายสุดสัปดาห์นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหรือเปล่านะครับ แต่ว่าโพสต์ดังที่กล่าวถึงแล้วก็เปลี่ยนเป็นกระแสในตอนคืนก่อนหน้านี้ครับผม มีการแชร์ออกไปราว 190 แชร์ แล้วก็มีการโพสต์ใจความแสดงความเห็นใต้โพสต์มากยิ่งกว่า 340 โพสต์แล้ว ซึ่งข้อคิดเห็นโดยมากที่ใต้โพสต์ออกไปในทางไม่เห็นพ้องกับการประกาศดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วครับผม อาทิเช่น

สำหรับหนัง “รถทัวร์ วีไอผี” ไม่ใช่ผลงานเรื่องแรกของอาริยา ฟิล์มถ่ายรูป ครับผม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาก็มีการสร้างภาพยนตร์ออกฉายมาก่อน ซึ่งส่วนมากเป็นสยองขวัญนะครับ ดังเช่นว่า “เรือนขังผี” แล้วก็ “นะหน้าทองคำ” ฯลฯ

เรื่องราวของ “รถทัวร์ วีไอผี” นั้น ตามข้อมูลทางการของบริษัทหนังกล่าวว่าเป็น “เรื่องราวของนิค ผู้รับจ้างค่าจ้างเริ่มต้นลูกครึ่งไทยอยากได้กลับไปอยู่ที่บ้านกำเนิดไปพักกับครอบครัวในตอนวันหยุดติดต่อกันหลายวัน แม้กระนั้นการเดินทางกลับไปอยู่บ้านของนิคในคราวนี้ มีหญิงสูงอายุลึกลับที่มีร่างกายส่งกลิ่นเหม็นเสมือนศพตลอดระยะเวลาขึ้นรถทัวร์ พร้อมด้วยผู้โดยสารผู้อื่นไปด้วยหญิงสูงอายุเสียชีวิตระหว่างการเดินทาง รวมทั้งคุณได้ลุกขึ้นยืนไล่ฆ่าผู้โดยสารในรถยนต์ ความอลหม่านก็เลยเกิดขึ้น พวกเขาจะรอดไปถึงจุดหมายไหม” aleramos

VIP Death Seat (2024) หรือ “รถทัวร์วีไอผี” เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-คอเมดีจากเมืองไทย ดูแลโดย พสิษฐ์ ปณิธิจรูญโรจน์ เรื่องราวของภาพยนตร์หัวข้อนี้หมุนรอบการนั่งรถโดยสารประจำทางคำแช่งที่ผู้โดยสารจะต้องติดอยู่ในเรื่องเหนือธรรมชาติที่น่าสยอง ภาพยนตร์ประเด็นนี้ประสมประสานส่วนประกอบของความตลกกับความสยองขวัญ ทำให้มีการเกิดประสบการณ์ที่ไม่มีประโยชน์แม้กระนั้นเบิกบาน

ผู้แสดงหลัก ยกตัวอย่างเช่น ที่นาธาน บาร์ตลิง, ปวรวรรณะ วีระปุชงค์ แล้วก็จาตุรงค์ ขว้างโพธิ์ เรื่องราวเกิดขึ้นบนรถบัส VIP ที่ดูเหมือนกับว่าปกติทั่วๆไป แม้กระนั้นสิ่งต่างๆกลายเป็นฝันร้ายอย่างเร็วเมื่อพลังเหนือธรรมชาติปล่อยความอลหม่าน ทำให้เกิดการตายที่พิลึกรวมทั้งอารมณ์ขันที่ดำมิดหมี ภาพยนตร์หัวข้อนี้ใช้เรื่องเล่าพื้นเมืองของไทยและก็แนวสยองขวัญ พรีเซนเทชั่นฉากเลือดสาด จังหวะน่าหัวเราะ และก็ความตกใจตระหนกตกใจที่แฟนคลับของแนวนี้จำเป็นจะต้องถูกใจ

ถึงแม้ว่าคำวิพากษ์วิจารณ์บางบทจะทำให้เห็นว่าภาพยนตร์หัวข้อนี้มองเกินจริงไปๆมาๆ

รถทัวร์วีไอผี

โดยนักแสดงกระทำเลือกที่ไม่มีเหตุผลรวมทั้งมีปฏิกิริยาที่เกินจริง แต่ว่าก็นับว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งสำหรับผู้ชมที่ชอบพอภาพยนตร์ตลกแนวสยองขวัญที่มีรายละเอียดแปลกๆ

จุดแข็งสำคัญของหนังเป็นดาราหนังที่เป็นการรวมยูทูบเบอร์มีชื่อเสียงไว้ภายในหนังอย่างพลุกพล่าน ประกอบไปด้วยมายมันข้นเนท, แจ็กแปปโฮ, เอวา ปวรชาติชั้นวรรณะ, แบงค์ปิ, คุณลุงโทนี่หน้าฮี, มาริโอ้โจ๊ก, มิ้นท์ วรัญช์รักษา, เพลง พัชร์สิชา, เบลล่าวิถีไท และก็ ชีสขนมเค้ก จริยา ฯลฯ

VIP Death Seat (2024) หรือ “รถทัวร์วีไอผี” เป็นหนังไทยแนวสยองขวัญ-คอมเมดี้ ที่มีเรื่องมีราวราวเกิดขึ้นบนรถทัวร์ VIP ที่ดูราวกับว่าธรรมดา แต่เต็มไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวแล้วก็เรื่องเหนือธรรมชาติ ภาพยนตร์หัวข้อนี้ดูแลโดย Pasit Panitijaroonroj แล้วก็มีนักนำแสดงตัวอย่างเช่น Nathan Bartling, Pawornwan Verapuchong, และก็ Jaturong Papho​(

เรื่องราวของ VIP Death Seat เล่าถึงการเดินทางบนรถทัวร์

ที่ผู้โดยสารจำต้องพบเจอกับเรื่องราวสุดสยดสยองและก็ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากสิ่งลึกลับที่เกิดขึ้นบนรถยนต์ ภาพยนตร์นี้ประสมประสานอีกทั้งความขำขันแล้วก็ความสยองขวัญเข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกขำขันแล้วก็กลัวในขณะเดียวกัน

เรื่องราวจะพาไปตรวจสอบบรรยากาศที่บีบคั้นรวมทั้งคลุ้มคลั่ง พร้อมทั้งการสอดแทรกคำพูดตลกที่ให้ความบันเทิง แม้ว่าจะมีความน่าสะพรึงกลัวในเรื่องของวิญญาณและก็การเสียชีวิต แม้กระนั้นมันก็มากับฉากฮาๆที่ทำให้ผู้ชมหลุดขำในหลายๆจุด​

ภาพยนตร์ VIP Death Seat (2024) หรือ “รถทัวร์วีไอผี” เล่าราวเกี่ยวกับการเดินทางสุดสยดสยองบนรถทัวร์ VIP ที่มีบรรยากาศลึกลับแล้วก็น่าหวาดกลัว นักแสดงในเรื่องจำต้องพบเจอกับสถานะการณ์เหนือธรรมชาติรวมทั้งความตายที่เกิดขึ้นบนรถทัวร์ ซึ่งพวกเขาต้องหาทางออกออกมาจากเหตุการณ์ทรามนี้

นอกเหนือจากความระทึกใจและก็ความกลัวจากสิ่งลึกลับแล้ว ภาพยนตร์ยังใส่ฉากเฮฮาที่มากับความเกี่ยวข้องของผู้แสดงและก็เรื่องสุดฮา หากแม้บางฉากบางทีอาจมองเกินจริงและก็มีความ “คอมเมดี้” ที่ไม่ธรรมดา แม้กระนั้นก็เพิ่มความเพลิดเพลินและก็บรรยากาศบรรเทาระหว่างฉากที่น่าขนลุก​

ในรูปภาพยนตร์ VIP Death Seat (2024) หรือ “รถทัวร์วีไอผี”, เรื่องราวดำเนินไปอย่างเข้มข้นเมื่อผู้โดยสารบนรถทัวร์ VIP พบว่าตนเองตกอยู่ในเหตุการณ์อันน่าสยอง รายละเอียดของเรื่องจะย้ำไปที่การสำรวจความสยองขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่จำกัดอย่างรถทัวร์ ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของเรื่องที่ทำให้บรรยากาศนั้นบีบคั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้โดยสารแต่ละคนจะต้องอุตสาหะหนีพ้นจากโชคชะตาทรามที่คืบคลานเข้ามา ซึ่งมักเกี่ยวพันกับสิ่งลึกลับหรือเหตุที่ชี้แจงมิได้

ผู้แสดงต่างๆไม่เพียงแค่จำเป็นต้องพบเจอกับความกลัวจากสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่ว่ายังจะต้องประจันหน้ากับการทดลองทางจิตรวมทั้งสังคมเมื่อเหตุการณ์เลวขึ้นเรื่อยภาพยนตร์นี้เย้ายวนใจความพึงพอใจจากผู้ชมด้วยการประสมประสานระหว่างเรื่องฮาแล้วก็ความน่าสยอง โดยย้ำการเล่าเรื่องที่มีทั้งยังความน่าหวาดกลัวและก็การผลิตเสียงหัวเราะจากเหตุการณ์ที่เพ้อคลั่ง

VIP Death Seat ยังมีฉากแอ็คชันที่ตื่นเต้นและก็การตัดต่อที่เร็วทันใจ

ช่วยทำให้ความเคร่งเครียดของเรื่องราวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บางฉากบ่งบอกถึงถึงความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นบนรถทัวร์ขณะพบเจอกับสิ่งเหนือธรรมชาติ ผู้ชมจะได้มองเห็นผู้แสดงมานะหาวิธีเอาชีวิตรอดจากความตายที่กำลังเข้ามารุกราม

ภาพยนตร์ VIP Death Seat (2024) หรือ “รถทัวร์วีไอผี” ยังคงสร้างบรรยากาศที่เข้มข้นเมื่อสถานะการณ์ไม่ดีและก็ความสยองขวัญเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอในพื้นที่ที่จำกัดบนรถทัวร์ VIP ในระหว่างการเดินทาง ผู้แสดงหลักแล้วก็ผู้โดยสารต้องหาทางออกจากเคราะห์กรรมที่น่าสยดสยอง โดยหนังเน้นย้ำการใช้พื้นที่ที่ปิดแล้วก็บีบคั้นนี้เพื่อกระตุ้นความกลัวแล้วก็ความระทึกใจให้กับผู้ชม

เรื่องราวยังคงใช้จังหวะการเล่าเรื่องที่เร็วทันใจและก็การตัดต่อที่ช่วยเพิ่มความเคร่งเครียด ฉากที่เกี่ยวโยงกับสิ่งลึกลับและก็การตายของผู้โดยสารแต่ละคนถูกถ่ายทอดออกมาในสไตล์ที่หลอนผสมตลกขบขัน นักแสดงจะต้องประจันหน้ากับการต่อสู้ไม่เพียงแค่กับสิ่งเหนือธรรมชาติ แต่ว่ายังจะต้องประจันหน้ากับความหวาดกลัวข้างในของตัวเองแล้วก็ความเกี่ยวเนื่องระหว่างผู้โดยสารร่วมกัน

ด้วยการประสมประสานระหว่างความสยองขวัญรวมทั้งความตลกขบขันแบบเพ้อคลั่ง ภาพยนตร์ประเด็นนี้เปลี่ยนเป็นที่ประทับใจของผู้ชมที่พึงพอใจหนังสยองขวัญสไตล์คอมเมดี้ในแบบไทย ที่มีทั้งยังความหลอนและก็คำพูดตลกที่ปลดปล่อยมาอย่างเหมาะควร โดยรวมแล้ว VIP Death Seat เสนอความสนุกสนานร่าเริงแล้วก็ความสยองขวัญในบรรยากาศที่ไม่มีใครเหมือน​